Ngày nay, khi một người nói về quyền sở hữu, hầu hết ngay lập tức nghĩ đến: tiền trong ngân hàng, nhà cửa và đồ đạc họ có, lượng quần áo, nhãn hiệu ô tô của họ và mọi thứ vật chất hữu hình khác. Chúng là sở hữu vật chất, nhưng chúng không phải là một dạng sở hữu duy nhất. Chúng ta phải hiểu “sở hữu” rộng ra theo nghĩa bao gồm tất cả những thứ một cá nhân có thể sử dụng để thể hiện bản thân mình.

Không ai có thể nói về bản thân nếu không có lưỡi và thanh quản. Không ai có thể sống trên Trái Đất mà không có một cơ thể bằng xương thịt cùng với hệ thần kinh. Tuy nhiên, ngày nay, nhiều người cho rằng cơ thể đã tạo nên một con người; ở bên ngoài cơ thể, tâm hồn và trí tuệ phát triển bằng một cách nào đó, sau đó, trong thời niên thiếu, một số quá trình chậm rãi diễn ra trong cơ thể đó và cảm giác được là chính mình được phát triển. Nếu ta giữ quan điểm này, theo logic, cung địa bàn 1 trong biểu đồ sinh đại diện cho cơ thể và cơ thể được coi là điểm bắt đầu của mọi chuyện. Nhưng, trong trường hợp này, chúng ta không nên hiểu rằng cơ thể là điểm bắt đầu của sự sống. Điểm bắt đầu của cơ thể là sự thụ tinh và thai nghén ở tử cung người mẹ bởi tế bào của người cha.

Nếu chiêm tinh học coi cơ thể là điểm bắt đầu thì chiêm tinh gia nên lập biểu đồ sinh tại thời điểm tiền thai nghén và thụ tinh. Tuy nhiên, chúng ta không bao giờ biết trong vòng vài phút, vài giờ, điều gì xảy ra bên trong cơ thể người mẹ, thậm chí trong hầu hết các trường hợp dễ dàng nhất. Do đó, cơ thể cung cấp một điểm bắt đầu không tốt để nghiên cứu chiêm tinh.

Chiêm tinh học được xây dựng và áp dụng bởi hầu hết những người tin vào thuyết “linh hồn” hoặc sự vô hình – chúng ta có thể gọi nó là linh hồn, bản ngã hay bất cứ cách nào chúng ta muốn, nó xuất hiện và liên kết với cơ thể tại hơi thở đầu tiên. Linh hồn này hình thành một dạng sự sống trên Trái Đất bởi một vài mục đích cơ bản, nó cần một sinh vật sống, một cơ thể sống để thực hiện mục đích này. Linh hồn phải tái sinh và luôn hoàn chỉnh hơn những đặc tính cá nhân, nó phải giải phóng khỏi cơ thể những năng lượng và những năng lực được yêu cầu để thành toàn cho mục đích của linh hồn.

Do vậy, như một linh hồn vô hình, cơ thể là thứ đầu tiên và cơ bản nhất thuộc về sở hữu của bạn. Bạn không thể khẳng định bạn là ai mà không sở hữu một thân thể. Có một phần của Trái Đất trở thành sở hữu của bạn, đó là cơ thể bạn. Nếu cơ thể của bạn bị huỷ hoại (hoặc bị lấy mất trong một số trường hợp hiếm hoi), bạn không thể tiếp tục sống như một người riêng biệt nữa, dù bạn có thể cho rằng bạn vẫn tồn tại như một linh hồn hay một “cái tôi” trừu tượng mà không có thực thể vật lý.

Dạng sở hữu đầu tiên mà bạn có là quyền sở hữu thân thể và mọi năng lượng của nó. Tuy nhiên, cơ thể này có lý do để xuất hiện. Nó là sự kết hợp của hai dòng họ, cha và mẹ bạn, nó là kết quả từ sự pha trộn của các xu hướng của tổ tiên, hay như một khoa học gia thời nay gọi là gen. Một thứ là di sản bạn thừa kế từ quá khứ – quá khứ của gia đình, của chủng tộc, của loài người.

Bên trong sự pha trộn này, nhiều yếu tố được thừa hưởng từ quá khứ, nơi bạn đến từ được tổng hợp lại. Bạn là nhân tố mới, và tối thiếu là nhân tố có tiềm năng thay đổi. Bạn phải làm điều gì mới mẻ so với quá khứ nếu bạn thực sự muốn sống đúng với bản thân, sống khác biệt, nhận thức về công việc hay nhiệm vụ đặc thù trong đời mình. Những thứ được kế thừa từ quá khứ trở thành tài sản của bạn vào giây phút bạn chào đời, và bạn phải sử dụng chúng.

Trải qua thời thơ ấu, thiếu niên, thanh niên, chúng ta trưởng thành; chúng ta liên tục tích luỹ những thứ thuộc về mình. Cơ thể của chúng ta lớn lên và nặng nề hơn bởi chúng ta sử dụng thực phẩm, và thực tế có rất nhiều loại thực phẩm: bao gồm thực phẩm vật lý – những thứ chúng ta ăn và thực phẩm trí tuệ (học tập) – những thứ chúng ta lưu trữ ở dạng trí nhớ và ý tưởng. Sau khi trải qua quá trình giáo dục và tích luỹ những thực phẩm trí tuệ, trí não của một người phát triển theo một con đường xác định- con đường gắn với truyền thống dân tộc, văn hoá và di sản tôn giáo của bạn.

Qua thời gian, bạn cũng phát triển một thứ cực kỳ quan trọng: cảm giác về giá trị. Những thứ bạn cảm thấy tốt, đáng giá, thu hút trong khi những người khác thấy xấu, không đáng giá hay không hấp dẫn. Đầu tiên, khái niệm về giá trị là thứ bạn cũng được thừa hưởng từ gia đình và xã hội, nhưng, dần dần, bạn cũng có thể chuyển hoá những khái niệm được thừa kế và xây dựng nên giá trị của riêng bạn. Bạn thấy một thứ hay một ý tưởng đáng giá khi nó được chứng tỏ có giá trị với bạn.

Do vậy, thậm chí, bạn cũng sở hữu những tiêu chuẩn về giá trị, chỉ của riêng bạn và có thể khác biệt với gia đình, tầng lớp, những người xung quanh bạn. Bạn có thể thấy nhàm chán hoặc không hứng thú với bóng chày, truyền hình và dành hàng giờ để vẽ những bức tranh khác thường bởi việc đó khiến tâm hồn bạn rộng mở. Mọi người có thể nghĩ rằng bạn là một kẻ nổi loạn và một vài người có thể coi bạn như một thiên tài đang phát triển. Nếu bạn không e ngại bảo vệ những thứ, ý tưởng có giá trị đối với bạn, thì bạn đang chú ý tới việc nhận thức và tự do sử dụng bất cứ thứ bạn sở hữu một cách có trách nhiệm với bản thân mình.

Chúng ta không được quên rằng, điều này nên bao gồm cách sử dụng cơ thể của mình và mọi hoạt động trực tiếp có ý thức của nó, cách sử dụng trí tuệ. Khi chúng ta già đi và tạo dựng được chỗ đứng xã hội, trong công việc hay sự nghiệp, nó còn gồm cách sử dụng tiền mà chúng ta kiếm được, của cải mà chúng ta tích luỹ, những thứ mà chúng ta tạo ra. Tất cả những thứ chúng ta sở hữu từ giây phút chào đời, thông qua giáo dục hoặc thông qua công việc, luôn sẵn sàng để sử dụng. Vấn đề là làm thế nào để sử dụng chúng và sử dụng chúng để làm gì. Bạn cần giải quyết vấn đề đó theo cách của riêng mình. dựa vào xuất phát điểm của riêng bạn.

Tôi đã từng chỉ ra rằng việc tìm hiểu cung mọc và cung địa bàn 1 trên biểu đồ sinh có thể giúp bạn khám phá xem bạn nên sống thật như thế nào. Hành tinh ở cung địa bàn 1 và chủ tinh của cung mọc đề cập tới dạng hoạt động hay dạng phản ứng cho phép bạn thể hiện ra con người thực của mình.

Bước tiếp theo là tìm hiểu cung địa bàn thứ 2, chúng ta nên hướng tới việc hiểu biết sâu sắc hơn về cách để xây dựng những phẩm tính cá nhân thật vững chắc bằng con đường sử dụng những thứ thuộc về sở hữu của bản thân.

Tuy nhiên, nhiều người không thực sự quan tâm tới việc bộc lộ con người thực hay những giá trị riêng của bản thân họ. Họ chỉ muốn sử dụng những thứ họ sở hữu theo cách một người bình thường vẫn dùng. Trên thực tế, chúng ta không thể nói rằng họ sử dụng những thứ họ có, mà những thứ họ có sử dụng họ. Những người này được nhận dạng bởi những thứ họ có, họ trở thành những thứ họ sở hữu, không phải theo cách họ nên làm như một cá thể riêng biệt. Họ sống như chỉ để lớn lên rồi chết đi theo một cách tầm thường.

Họ tiếp tục những truyền thống được hình thành bởi địa vị xã hội của cha mẹ họ và rồi áp đặt chúng lên con cái, họ để dành hoặc lãng phí những thứ họ có theo thói quen thuộc về tầng lớp của họ, hay theo một cách thời thượng. Họ không muốn xuất hiện như một cá thể riêng biệt, họ từ chối bảo vệ cho tất cả những thứ không được ca tụng bởi tập giá trị của một người bình thường – và họ được gọi là người bình thường.

Chiêm tinh học khó có thể nói rằng liệu một người sẽ trở thành một cá thể riêng biệt và sử dụng những thứ anh ta sở hữu (cơ thể, suy nghĩ và của cải) như một cá thể riêng biệt, theo cách mà những người có đặc quyền tuyệt đối lựa chọn một định hướng cơ bản đối với bản thân anh ta và cách sử dụng những thứ thuộc về sở hữu của anh ta. Không biểu đồ sinh nào có thể tiết lộ chính xác sự lựa chọn này là gì, mà chỉ tiết lộ loại điều kiện hay điều lệ của sự lựa chọn. Một người có thể lựa chọn khi đứng giữa nhiều lựa chọn, trong khi đấu tranh với sự nghèo khó nơi mà mỗi đồng tiền dành dụm được đều đáng giá, khi khoẻ mạnh (lúc anh ta có thể làm mọi việc để chiều chuộng bản thân), hay khi ốm yếu (khi anh ta phải tiết kiệm từng chút năng lượng nhỏ nhất cho những việc cần thiết). Vấn đề quan trọng nhất không phải là trả lời liệu một người có thể trở nên giàu có hay không, mà là cách một người có thể sử dụng bất cứ thứ gì người đó có theo cách riêng biệt nhất, sáng tạo nhất, hào phóng nhất và tốt nhất có thể.

Chiêm tinh học giúp chúng ta ở khía cạnh này chỉ khi một chiêm tinh gia hiểu rõ ràng thực chất vấn đề là gì và mục đích của sự sở hữu là để cung cấp phương tiện giúp chúng ta có thể trở nên vững vàng như cách chúng ta vẫn là. Chúng ta phải chứng tỏ chứng ta là ai đối với bản thân mình và với tất cả những người khác, bằng cách sử dụng những tài sản được thừa kế từ tổ tin và bất cứ thứ gì chúng ta có được. Chúng ta phải biến đổi những thứ có được và được thừa kế để phù hợp với mục đích của bản thân mình. Đây là ba bước cơ bản

Cung địa bàn 2 Theo ý kiến của tôi, có một sai lầm nghiêm trọng khi nghĩ rằng nhà số hai chỉ đề cập tới những dạng sở hữu vật chất thông thường, tài chính hay khả năng một người có trở nên giàu có hay không. Cung địa bàn thứ 2, trước hết, đề cập tới mọi thứ mà một người có được tại thời điểm sinh: cơ thể của anh ta, năng lực của anh ta, di truyền từ cho mẹ, những di sản văn hoá xã hội nơi anh ta sống. Nó chỉ ra rằng một linh hồn được sinh ra ở đâu.

Nếu chúng ta tin vào luân hồi, cung địa bàn thứ 2 cũng đề cập tới những thứ một linh hồn khi được tái sinh đã tạo ra trong các đời trước theo nghĩa và sức mạnh và khả năng – chúng ta có thể mang tới cuộc đời mới như một điểm tựa linh hồn và sức hấp dẫn. Ở bất cứ mức độ nào, nhà thứ hai trong cuộc đời này là đại diện cho những năng lực đã và đang được phát triển trong những cuộc đời cũ.

Tuy nhiên, điều này chỉ là ý nghĩa thứ nhất của nhà thứ 2; ý nghĩa thứ 2 liên quan tới việc việc sử dụng linh hoạt và đa dạng tài nguyên mà một đứa trẻ sơ sinh được thừa hưởng tại thời điểm chào đời, cho tới khi trưởng thành như một người đàn ông hay một người phụ nữ thực thụ. Tất cả chúng ta sinh ra với một điểm tựa – cơ thể của chúng ta, năng lực trí tuệ sẵn có của chúng ta, văn hoá và địa vị xã hội của chúng ta. Trở nên trưởng thành đồng nghĩa với làm cho xuất phát điểm ngày càng phong phú. Khi chúng ta kiếm sống, sử dụng tài sản sẵn có, kết bạn hay tích luỹ tri thức, chúng ta đơn giản chỉ làm cho những năng lực bẩm sinh trở nên phong phú và giá trị hơn, chúng ta thực hiện việc này thông qua nỗ lực bản thân và thường thông qua “vận may”.

Tại thời điểm này, độc giả có thể bối rối về thực tế mà các sách chiêm tinh học thường nói về nhà số 8 chứ không phải nhà số 2, nơi mà thường được đề cập tới sự thừa kế và di sản. Những di sản thuộc về nhà số 8 liên quan tới những thứ mà một người có được như kết quả của mối quan hệ anh ta tạo dựng và giữ vững trong cuộc đời này (những vấn đề của nhà số 7).

Mặt khác, nhà số 2 đại diện cho những năng lực tự nhiên của linh hồn, sự di truyền tự nhiên từ cha mẹ sang con cái. Sự di truyền này không được người ta ý thức một cách rõ ràng, nó không phải là một món quà được chuẩn bị cẩn thận rồi trao một cách có ý thức cho một người. Nó giống di truyền hơn thừa kế. Nơi những thứ được truyền lại một cách có ý thức thuộc về cung 8 bởi ta có được chúng sau một mối quan hệ có ý thức giữa hai người.

Thực tế, khi một chiêm tinh gia xem nhà thứ 2 là đại diện cho tiền một người kiếm được, những vật phẩm họ giành được, nó chỉ đúng một nửa. Tất cả những thứ một người có được thông qua công việc hay một hoạt động có năng suất nào đó phụ thuộc vào dạng người đó sẽ trao đổi (hàng hoá vật chất hay ý tưởng), về cơ bản đây là một vấn đề thuộc về nhà 8 vì nó là kết quả của một mối quan hệ ở nhà 7.

Vì vậy, nói một cách chính xác, thứ mà nhà thứ 2 tiết là những cách đặc trưng mà một người tiếp cận: (1) làm thế nào để sử dụng những thứ anh ta sinh ra với; (2) làm thế nào để định hướng việc sử dụng sức mạnh cơ bắp, năng lực trí tuệ, cảm xúc và vị trí xã hội của anh ta để tham gia vào những mối quan hệ thứ vị với những người khác; (3) quan hệ và đồng bạn sẽ làm anh ta giàu có theo cách nào.

Cách riêng biệt này được tiết lộ bởi nhà thứ 2 là cách một cá nhân bộc lộ về bản chất thực của mình, càng dùng nhiều, cá tính của người đó trở nên rõ ràng. Nó có thể không phải là tất cả, nhưng nó là cách một người sẽ trở nên “giàu có”, nó có thể không phải là định mệnh một người sẽ trở nên giàu có nhờ sự sở hữu vật chất vật lý.

Làm thế nào một chiêm tinh gia có thể xác định được cách riêng mà một cá nhân định sử dụng những gì anh ta có? Đầu tiên, chúng ta nên nghiên cứu dấu hiệu hoàng đạo ở nóc cung 2 trên biểu đồ sinh chính xác, vị trí và góc chiếu của hành tinh chủ quản dấu hiệu này, thứ hai là ý nghĩa của bất cứ hành tinh nào nếu được tìm thấy trong nhà thứ hai.

Theo ý kiến của tôi, nóc cung nhà thứ 2, nói chung là đề cập tới thái độ cơ bản của cá nhân đối với những thứ anh ta sở hữu khi vừa mới sinh ra. Chủ tinh của dấu hiệu hoàng đạo ở nóc cung chỉ ra dạng hoạt động và thái độ cơ bản mà cá nhân biểu hiện ra ngoài. Nếu bất cứ hành tinh nào nằm trong nhà thứ 2, hành động này đề cập tới những dạng hoạt động đặc trưng hơn mà thông qua chúng, người này, khi trưởng thành, có thể có được của cải hay sở hữu.

Bất cứ biểu nào nào cũng phải được xem xét một cách tổng thể. Các cung địa bàn đại diện cho mười hai loại kinh nghiệm cơ bản, diễn biến thông qua việc một người nhận thức anh ta là ai như một cá thế riêng biệt và trưởng thành. Từ khoá được dùng ở đây là “kinh nghiệm”. Một người phải trải và dám trải qua mọi thứ đến với anh ta để làm được điều đó, nhờ giải quyết nhiều vấn đề mà kinh nghiệm và những kết quả sinh ra, sau đó anh ta có thể sở hữu hoàn toàn những khả năng và phương tiện này như một cá thể riêng biệt.

Sự sở hữu hoàn toàn là mục tiêu vô hạn của mọi kinh nghiệm ở nhà số 2. Những thực thể vật lý như tiền bạc, nhà cửa, tài khoản ngân hàng không đảm bảo một sự sở hữu hoàn toàn những năng lực và phương tiện của một người. Thực tế, chúng ta thường lẩn tránh vấn đề chính của nhà thứ hai và cách nó nên được giải quyết theo. “Sở hữu hoàn toàn” chỉ đạt được thông qua việc sử dụng một cách có ý nghĩa, có mục đích, sáng tạo hay mới mẻ.; chỉ khi những loại tài sản được sử dụng giúp người sở hữu bộc lộ và trải nghiệm con người thực của chính mình như một cá thể riêng biệt.